nội dung bài viết
Lập trình CoderZ
CoderZ là một nền tảng lập trình đa dạng, phong phú và vui nhộn dùng để giảng dạy về công nghệ STEM có thực và đang thịnh hành, bao gồm: lập trình hướng đối tượng, robot và tin học vật lý. Với CoderZ, bạn có thể mang đến một sự trải nghiệm học tập độc đáo, thu hút học sinh tham gia thông qua STEM, đồng thời thúc đẩy phát triển các kỹ năng của thế kỷ 21 như:- Tư duy tính toán
- Tự học
- Giải quyết vấn đề mang tính sáng tạo. Làm việc nhóm
- Đọc – Viết kỹ thuật
CoderZ Adventure với LEGO® Education SPIKE ™ Prime – khóa học lập trình dành cho tiểu học.
Với CoderZ Adventure, học sinh sẽ được thực hành, trải nghiệm 10 Activities với 95 nhiệm vụ bao gồm: Đỉnh cao phiêu lưu, Đảo băng giá, Thành phố bị đánh mất, Thành phố kẹo…- Đỉnh cao phiêu lưu: giới thiệu về mã hóa, người máy và lập kế hoạch chuyển động với hướng dẫn về đo khoảng cách, rẽ trái – rẽ phải
- Đảo băng giá: học sinh đi sâu hơn vào lập trình bằng cách thu thập dữ liệu để xử lý các thông số toán học cơ bản
- Thành phố bị mất tích: học sinh học cách sử dụng công cụ đo khoảng cách, điều hướng, câu lệnh chờ và lặp lại.
- Miệng núi lửa: Học sinh sử dụng tham số góc ‘khối quay’ để cộng hoặc trừ và tính các độ cần thiết để quay rô-bốt của họ
- Thị trấn kẹo: Học sinh sử dụng công cụ đo kỹ thuật số để khám phá bán kính của hình tròn và độ của một góc…
- Khoa học máy tính: thiết kế thuật toán, giải trình tự; kiểm soát thời gian, lặp lại và thu nhập thông tin với các mã …
- Toán và hình học: chức năng (cộng, trừ, nhân, chia), đo góc ( nhọn, tù, vuông,..), các hình dạng (tam giác đều, hình tròn,..)
- Các kĩ năng mềm: làm việc theo nhóm và cộng tác, sáng tạo và tư duy phản biện…