STEM Robotics Coding cho trẻ em mọi lứa tuổi một cách dễ dàng

STEM Robotics Coding cho trẻ em mọi lứa tuổi một cách dễ dàng

Hiện nay, mỗi gia đình đều có robot… nhưng chúng ta có biết phải làm gì để các con có thể chơi với robot không? Bạn hãy tạo một mê cung tại chính ngôi nhà của bạn, cho các con lập trình để vượt qua thử thách đó! Nếu bạn chưa quen với lập trình robot, đây là một vài bước cơ bản để bắt đầu. Sử dụng thông tin này để có những giây phút lập trình dễ dàng trong lớp học STEM ở trường!

robot dash & dot

 

Làm đường cho robot chạy

Sử dụng ván gỗ, sách, bút chì, ống hút, v.v. để tạo đường đi cho robot. Bạn có thể làm cho nó đơn giản hoặc phức tạp như bạn muốn.

Thêm sáng tạo cuộc chơi

 

Thêm chướng ngại vật vào đường chạy robot

Để các tiết học STEM trở nên thú vị, hãy thêm các chướng ngại vật:

Có thể bạn có thể thêm một đoạn đường nối, một đường hầm, một cây cầu hoặc nếu bạn đang sử dụng Sphero SPRK +, bạn thậm chí có thể thêm một hồ bơi vào mê cung / đường đua của mình!

Thêm chướng ngại vật

 

Lập trình cho robot và kiểm tra mã

Bây giờ là phần viết mã. Học sinh nên suy nghĩ về con đường mà robot của họ phải đi để hoàn thành thành ng đường đua.  Tùy thuộc vào robot nào, học sinh có quyền truy cập và lập trình khác nhau. Các con có thể lập trình trên robot, sử dụng iPad, điện thoại, máy tính hay chương trình bằng mã khối, javascript hoặc thậm chí là BASIC để đưa đến phương án tốt nhất.

 

Robot sẽ hoạt động hoàn hảo ngay lần đầu tiên? Chắc là không!

Tuy nhiên, đây là phần thú vị nhất! Nó giúp sáng tạo và thúc đẩy học sinh kiên trì và thành ng. Cuối cùng khi học sinh đã thành ng, mình sẽ ghi lại,và lấy tư liệu cho các hoạt động tiếp theo.

Đối với học sinh nhỏ tuổi, điều này có thể có nghĩa là đo độ dài của đường đua, định thời gian cho robot để xem mất bao lâu để hoàn thành nhiệm vụ hoặc viết ra các bước cơ bản mà chúng đã sử dụng.

Đối với học sinh lớn hơn, học sinh có thể muốn thử và cải thiện mã của mình để làm cho robot hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất có thể hoặc thêm các “chuông và còi” như tiếng ồn, thay đổi màu sắc hoặc vòng quay lạ mắt.

Với các bước đơn giản trên, các tiết học sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị. Mỗi người có tư duy khác nhau, điều này càng khiến sự đa dạng trong các tiết học STEM.

Và bạn có thể sử dụng phần mềm lập trình Go (Dash & Dot) trên App Store để lập trình Dash vượt qua mê cung đã tạo ra. Với các robot khác, bạn có thể sử dụng các phần mềm KEIRO, Scartch,… để lập trình robot.

 

 

Tham gia bình luận: