Lễ trao giải cuộc thi CoderZ thế giới 2021-2022

Các đội tuyển có thành tích xuất sắc tranh tài cấp thế giới.

Đôi nét về cuộc thi CoderZ

  • Cuộc thì CoderZ là gì: CoderZ League (trước đây là CRCC) là một cuộc thi robot ảo thú vị, hấp dẫn cho học sinh ở tất cả các cấp để tìm hiểu về STEM, robot và lập trình, cũng như là bước đệm thúc đẩy niềm đam mê công nghệ của mỗi thí sinh.
  • Số học sinh tham giá: Cùng tranh tài với hơn 150.000 học sinh từ khắp nơi trên thế giới(gồm 81 đội/35 quốc gia trên toàn thế giớ), những người đã phát triển kỹ năng STEM lập trình và mã hoá trong công cụ CoderZ.
  • Thể thức:  Cấp Tiểu học chia thành 4 vòng thi đấu: Vòng 1 thi đấu cá nhân; từ vòng 2 đến vòng 4 thi đồng đội (riêng vòng 3 thi cấp thành phố để lựa chọn đội ưu tú nhất thi vòng Thế giới).
  • Đây không chỉ là cơ hội để cọ sát, học hỏi mà còn là cơ hội để các em học sinh phát triển, trau dồi kỹ năng công nghệ và thể hiện năng lực cá nhân của riêng mình

Lễ trao giải cuộc thi lập trình CoderZ thế giới 2021-2022

Để động viên khích lệ kịp thời với những thành tích đáng tự hào của các em học sinh, được sự nhất trí của Thành ủy – HĐND – UBND thành phố Lào Cai, hôm nay (28/03/2022) PGD&ĐT TP Lào Cai phối hợp với Công ty Vinstech long trọng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi lập trình CoderZ  năm học 2021- 2022”.

Tham dự lễ trao giải có sự hiện diện của nhà giáo Trần Thị Thuỳ Dung – Trưởng phòng GD & ĐT TP Lào Cai; Nhà giáo Bùi Ngọc Minh – Phó Trưởng phòng GD& ĐT TP Lào Cai; Ông Vũ Huy Thiêm – Lãnh đạo Công ty VinsTech – đại diện CoderZ tại Việt Nam; Ông Lê Ngọc Minh – Bí thư Đảng uỷ Phường Lào Cai; Ông Trần Văn Tú – Chủ tịch UBND phường Lào Cai.

Các nhà giáo, cán bộ, đại diện CoderZ tại Việt Nam tham dự buổi lễ.
Các nhà giáo, cán bộ, đại diện CoderZ tại Việt Nam tham dự buổi lễ.

Ban Tổ chức đã trao giải cho 16 đội chơi, 79 học sinh. Mặc dù lần đầu tham gia cuộc thi nhưng với sự quyết tâm cao 12 HS của Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân được chọn thi đấu vòng Chung kết Thế giới, chia thành hai đội và đạt 6 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Đồng. Cũng trong cuộc thi Đội trường THCS Ngô Văn Sở đã lọt vào top 4 thế giới cấp THCS. Đặc biệt, em Mai Công Hiếu học sinh lớp 8 trường THCS Pom Hán là thí sinh xuất sắc nhất thế giới.

Các đội tuyển có thành tích xuất sắc tranh tài cấp thế giới.
Các đội tuyển có thành tích xuất sắc tranh tài cấp thế giới.
Các đội tuyển có thành tích xuất sắc.
Các đội tuyển có thành tích xuất sắc.
Em Mai Công Hiếu học sinh lớp 8 trường THCS Pom Hán là thí sinh xuất sắc nhất thế giới.
Em Mai Công Hiếu học sinh lớp 8 trường THCS Pom Hán là thí sinh xuất sắc nhất thế giới.

Cuộc thi lập trình CoderZ năm 2021-2022 đã khép lại. Đây là năm học đầu tiên học sinh thành phố Lào Cai tham gia cuộc thi, tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại thế giới, là năm học đầu tiên tham gia giải song các em đã mang lại những thành tích rực rỡ cho ngành giáo dục thành phố Lào Cai.

Trong cuộc thi này các em học sinh đã nhận được sự quan tâm của Công ty VinsTech, sự quan tâm tạo điều kiện của Phòng GD&ĐT thành phố, của các Ban ngành, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự tâm huyết “Hết lòng vì học sinh thân yêu!” của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong các nhà trường.

Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, giáo dục thành phố Lào Cai sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích vươn tầm quốc tế trong những mùa giải tiếp theo.

 

Tham gia bình luận: