Ngôn ngữ lập trình scratch là gì?

Scratch là gì?

Lập trình hiện nay trở nên phổ biến và quen thuộc hơn với các bạn nhỏ. Trong số nhiều ngôn ngữ lập trình thì Scratch được coi là ngôn ngữ lý tưởng dành cho trẻ. Vậy bạn có biết ngôn ngữ lập trình Scratch là gì? Chúng có ưu điểm gì đối với việc học lập trình của các bạn nhỏ?

1. Ngôn ngữ lập trình

Nếu như trước đây, ngôn ngữ lập trình chỉ dành cho những bạn học đại học ,những người đi làm. Thì giờ đây các bạn nhỏ đều có thể được tiếp cận với ngôn ngữ lập trình từ rất sớm. Việc cho trẻ học ngôn ngữ lập trình từ nhỏ sẽ giúp các bạn nhỏ phát triển tư duy, nhận thức, sáng tạo và hoàn thiện nhiều kỹ năng.

Scratch là gì?

Ngôn ngữ lập trình scratch là gì?

Những khái niệm khoa học kỹ thuật khó hiểu, những quy tắc và luật lệ chằng chịt. Chưa kể đến ngôn ngữ lập trình rắc rối với cả người lớn như Pascal, C, C++, Java, PHP,… Đây chính là những rào cản đối với việc học lập trình của các bạn nhỏ.

Do đó, ngôn ngữ lập trình Scratch ra đời nhằm khắc phục những hạn chế của những ngôn ngữ khác. Giúp trẻ dễ dàng học lập trình và tư duy trực quan, sống động hơn.

2. Ngôn ngữ lập trình Scratch là gì?

Sự ra đời của ngôn ngữ lập trình Scratch

Cái tên Scratch có vẻ khá xa lạ với nhiều người. Cũng đúng thôi, vì đây là ngôn ngữ lập trình sinh ra được dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 8 – 16 tuổi.

Ngôn ngữ lập trình Scratch là ngôn ngữ lập trình dành cho trẻ em. Scratch được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của Viện Công nghệ Massachusetts. Trưởng nhóm dự án nghiên cứu để xây dựng nên ngôn ngữ lập trình Scratch là giáo sư Mitchel Resnick.

Ngay từ khi ra đời, Scratch đã trở thành phương pháp giúp các bạn nhỏ cũng có thể học lập trình một cách hiệu quả. Scratch chính là cầu nối giúp trẻ em đến gần hơn với lập trình và sớm đạt thành công trong lĩnh vực này.

học lập trình scratch

Đặc điểm của ngôn ngữ lập trình Scratch

Đối tượng của Scratch là các bạn nhỏ. Do đó ngôn ngữ lập trình này được phát triển theo hướng tương tác trực quan. Đồ họa vô cùng sống động, nhiều màu sắc và bắt mắt. Ngôn ngữ lập trình Scratch vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông với các tri thức lập trình nâng cao sau này.

Khi học lập trình qua Scratch, trẻ sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm các biến, hàm, thủ tục, danh sách, vòng lặp,… một cách đơn giản nhất. Thay vì phải viết những dòng lệnh logic rất dễ gặp lỗi. Các bạn nhỏ chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh màu sắc có sẵn, lắp ghép chúng thành 1 kịch bản điều khiển đối tượng.

Với đặc điểm dễ học, dễ sử dụng, Scratch được xem như là một ngôn ngữ nền tảng trước khi học các ngôn ngữ khác. Có thể nói ngôn ngữ lập trình Scratch chính là bước đệm quan trọng giúp các bạn nhỏ bước vào thế giới lập trình thú vị.

học ngôn ngữ lập trình scratch

3. Ưu điểm vượt trội của ngôn ngữ lập trình Scratch là gì?

Không chỉ là ngôn ngữ lập trình, Scratch còn giúp các bạn nhỏ phát triển toàn diện về nhận thức và con người. Cụ thể, ngôn ngữ lập trình trẻ nhỏ này có những ưu điểm là:

  • Giúp các bạn nhỏ rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận trong học tập và cuộc sống.
  • Bồi dưỡng niềm đam mê học tập, đặc biệt là học lập trình.
  • Kích thích và phát huy trí tưởng tượng của trẻ.
  • Học cách diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ logic, chặt chẽ, tư duy lập trình phát triển.
  • Học cách làm việc nhóm.
  • Rèn luyện kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề, sự cố.
  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp thuyết trình
  • Biết chọn lọc và thử nghiệm những điều mới mẻ.

ưu điểm ngôn ngữ lập trình scratch

Xem thêm: Những lợi ích khi trẻ được học lập trình từ nhỏ

4. Học ngôn ngữ lập trình Scratch ở đâu?

Nếu các bậc phụ huynh muốn tìm một môi trường học lập trình cho trẻ thì hãy ghé qua Trung tâm AROBOTDAY SINGAPORE. AROBOTDAY tự là một trong những trung tập công nghệ dạy lập trình uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội.

AROBOTDAY chuyên thiết kế các khóa học lập trình phù hợp với từng độ tuổi, sở thích và đam mê lập trình của trẻ nhỏ. Thông qua các trại hè công nghệ, AROBOTDAY còn mang đến các học bổng và cơ hội phát triển nghề nghiệp sau này cho trẻ.

Để tham khảo thông tin chi tiết về các khóa học lập trình, vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn hỗ trợ sớm nhất.

TRUNG TÂM CÔNG NGH AROBOTDAY SINGAPORE

Cơ sở 1: LK18-01, Khu Đô Thị Văn Khê, Hà Đông

Cơ sở 2:  Số 5, Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT: (+84) 88 6795658

Email: hello@vinstech.com 

Wedsite: https://vinstech.vn/

 

 

Tham gia bình luận: