Làm sao để học tiếng anh hiệu quả cho bé?

làm sao để bé học tiếng anh hiệu quả

Bởi tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Do đó nhiều bậc phụ huynh rất quan tâm đến việc học tiếng Anh của các con ngay từ bé. Làm sao để giúp các bạn nhỏ học tiếng Anh hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số phương pháp cho cha mẹ để giúp các bạn nhỏ học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Cách giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả

1. Đưa tiếng Anh vào đời sống thường ngày

Bắt trẻ ngồi vào bàn học hàng ngày sẽ khiến trẻ bị gò bó và không thích thú trong học tập. Thay vào đó sao chúng ta có thể dạy tiếng Anh cho trẻ qua các hoạt động thường ngày?

 

bé học tiếng Anh hiệu quả

Làm sao để học tiếng Anh hiệu quả cho bé?

Ví dụ khi đưa bé đi siêu thị cùng mẹ, hãy giúp bé học tiếng Anh hiệu quả bằng cách gọi tên những vật có trong gian hàng bày bán như rau, củ, quả, vật dụng gia đình,… Chắc chắn phương pháp này sẽ giúp trẻ hứng thú hơn trong việc học tiếng Anh và ghi nhớ từ vựng hiệu quả hơn rất nhiều.

Bạn có thể tạo thói quen suy nghĩ và xử lý thông tin bằng tiếng Anh cho bé hàng ngày. Ví dụ thay vì hỏi “Quả táo tiếng Anh là gì?” thì hãy chỉ vào quả táo và hỏi “What is this?”. Hoặc thay vì dạy trẻ màu đỏ là red thì hãy đặt câu hỏi “What color is it?”. Đồng thời cũng cần dạy bé cách trả lời bằng tiếng Anh “It is….”

2. Học tiếng Anh hiệu quả thông qua giải trí

Đối với trẻ nhỏ, khả năng cảm nhận âm nhạc phát triển hơn cả. Đó là lý do vì sao trẻ rất thích thú khi nghe những bài hát. Vì thế, học tiếng Anh qua bài hát chính là phương pháp hay giúp đưa kiến thức ngoại ngữ đến gần hơn với trẻ.

Các bậc phụ huynh có thể tập và hát cùng với bé. Các bài hát được chọn lựa nên có những ca từ đơn giản, phát âm chuẩn để trẻ dễ dàng bắt chước và hát theo.

học tiếng anh qua bài hát

Áp dụng trò chơi cũng là cách giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả. Đây là phương pháp được nhiều trung tâm hiện nay áp dụng trong các khóa học tiếng Anh của mình. Khi ở nhà, phụ huynh có thể tổ chức những trò chơi hoặc cho bé học tiếng Anh trên ứng dụng trực tuyến. Bé có thể học từ vựng tốt hơn qua flashcard, bingo,…

Nếu phụ huynh áp dụng hợp lý việc xem TV và chương trình trên Youtube. Thì đây hẳn là phương pháp giáo dục tốt cho trẻ, nhất là đối với việc học tiếng Anh. Các bộ phim hoạt hình sinh động bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ này. Đồng thời còn mở rộng tư duy, kích thích sự tò mò của bé. Việc xem phim hoạt hình tiếng Anh giúp bé nghe và phát âm từ vựng được chuẩn xác hơn.

3. Học tiếng Anh qua đọc sách, truyện

Từng có nghiên cứu chứng minh rằng, kiến thức sẽ được tiếp  nhận dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn trước khi đi ngủ. Do đó, đọc truyện tiếng Anh cho bé trước khi ngủ là cách mà nhiều bậc phụ huynh chọn lựa. Hãy chọn những mẩu chuyện đơn giản bằng tiếng Anh và đọc cho trẻ.

Giải thích câu từ kết hợp hình ảnh sinh động. Điều này sẽ giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn cả từ vựng và nội dung câu chuyện.

4. Cho trẻ theo học trường quốc tế

Với xu hướng toàn cầu hóa, phát triển vượt bậc, ngay từ lớp mẫu giáo đã có nhiều trường xây dựng chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là phương pháp giúp trẻ được sống trong môi trường tiếng Anh từ sớm. Lúc này, tiếng Anh sẽ đến với trẻ một cách tự nhiên và sử dụng song song với tiếng mẹ đẻ hàng ngày.

Điểm bất tiện duy nhất của việc cho trẻ theo học trường quốc tế là học phí khá cao. Nó chỉ thực sự phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt.

bé học tiếng Anh

5. Cho trẻ theo học những khóa học tiếng Anh tại trung tâm uy tín

So với theo học trường quốc tế từ nhỏ, đây sẽ là phương pháp mà phần lớn các bậc phụ huynh chọn lựa cho con mình. Các khóa học tiếng Anh sẽ chia ra theo độ tuổi nhất định và có những phương pháp giảng dạy khác nhau.

Độ tuổi lý tưởng để bé bắt đầu theo học các khóa học tiếng Anh là 6 – 9 tuổi. Lúc này bé đã có ý thức về việc học tập nên dễ dàng theo dõi các nội dung học tại trung tâm.

làm sao để bé học tiếng anh hiệu quả

6. Đưa bé đi du lịch nước ngoài

Đi du lịch nước ngoài, nhất là những nước có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp sẽ là phương pháp học hiệu quả không chỉ cho trẻ em mà còn đối với cả người lớn. Việc đến một vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới sẽ kích thích trí tò mò, muốn tìm hiểu và khám phá nhiều hơn. Từ đó, trẻ có nhu cầu giao tiếp, trò chuyện để khỏa lấp trí tò mò của mình.

Xem thêm: Lý do nền giáo dục Singapore luôn đứng đầu châu Á?

Trên đây là 6 cách giúp bé học tiếng Anh hiệu quả hơn mỗi ngày dành cho các bậc phụ huynh. Hy vọng với những chia sẻ này, ba mẹ đã có thêm những kinh nghiệm trong việc dạy và bồi dưỡng tiếng Anh cho bé.

Để tham khảo những khóa học tiếng anh tại Arobotday Singapore, quý phụ huynh vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới để nhận tư vấn hỗ trợ sớm nhất.

TRUNG TÂM CÔNG NGH AROBOTDAY SINGAPORE

Cơ sở 1: LK18-01, Khu Đô Thị Văn Khê, Hà Đông

Cơ sở 2:  Số 5, Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT: (+84) 88 6795658

Email: hello@vinstech.com 

Wedsite: https://vinstech.vn/

 

 

Tham gia bình luận: