Trẻ em học Robotic từ độ tuổi nào? Lý do để dạy Robotics trong trường

trẻ em học robotics từ độ tuổi nào

Trẻ em học Robotic từ độ tuổi nào

Trẻ em học Robotic từ độ tuổi nào? Trong thời đại hiện đại của chúng ta, nhiều phụ huynh và giáo viên đang chuyển sang công nghệ hơn bao giờ hết. Thời gian sàng lọc là một sự xuất hiện bình thường trong gia đình. Ngay cả với trẻ nhỏ có thể còn quá nhỏ để đi học hoặc mới bắt đầu những năm tiểu học. Các nhà nghiên cứu hiện đang bắt đầu điều tra những tác động có thể xảy ra. Đối với lượng thời gian sàng lọc quá mức này có thể gây ra sự chậm phát triển?

tre-em-hoc-robitic-tu-do-tuoi-nao

Lý do để dạy Robotics trong trường

Chậm nói

Một trong những lĩnh vực lớn nhất mà sự chậm phát triển được nhìn thấy ở trẻ nhỏ tiếp. Tác động của việc tiếp xúc lâu dài với công nghệ là đáng kinh ngạc. Theo một nghiên cứu, những đứa trẻ xem tivi trước sinh nhật đầu tiên thường xem hơn hai giờ. Tuy nhiên, đây không phải là phần đáng ngạc nhiên nhất của nghiên cứu. So với nhóm đối chứng, những đứa trẻ xem tivi có khả năng bị chậm nói gấp sáu lần.

Các nghiên cứu khác được thực hiện bởi bác sĩ nhi khoa Catherine Birken. Xác định rằng thậm chí ba mươi phút mỗi ngày có thể gây bất lợi. Họ đã có cha mẹ tự báo cáo trẻ dành bao nhiêu thời gian cho điện thoại. Hầu hết trẻ em dành khoảng ba mươi phút nhưng tất cả chúng có nhiều khả năng bị chậm nói. Đối với mỗi lần tăng thêm ba mươi phút, trẻ có khả năng chậm nói hơn 49%.

Mặc dù sự chậm phát triển này chắc chắn rất đáng kể. Nhưng đó không phải là điều duy nhất cần quan tâm đến các bậc cha mẹ khuyến khích. Tâm lý học ngày nay lập luận rằng chúng ta đang thay đổi căn bản cách mà một bộ não trẻ con phát triển. Khả năng sử dụng ngôn ngữ của họ chắc chắn giảm. Nhưng họ cũng mất khả năng tiếp tục cuộc trò chuyện hoặc đọc ngôn ngữ cơ thể và thái độ của người khác.

Chú ý và tập trung

Khi một đứa trẻ lớn lên, nó sẽ cần phải chú ý và tập trung để có được các kỹ năng mới. Đây là điều cần thiết cho việc học trên lớp cũng như cuộc sống hàng ngày. Thật không may, thời gian trên màn hình có xu hướng làm giảm khả năng của một đứa trẻ. Để tập trung đủ lâu để có được những kỹ năng mới này một cách nhanh chóng. Một trong những ảnh hưởng lâu dài lớn nhất của thời gian sàng lọc khi còn nhỏ là khoảng chú ý giảm.

Trên các trò chơi và chương trình có sẵn ngay trong tầm tay, trẻ em phải hứng chịu quá nhiều kích thích. Điều này khiến họ khó tập trung vào bất kỳ một nhiệm vụ nào. Tuy nhiên, nó cũng dạy cho họ khao khát kiểu kích thích đó mà không cần phải có bất kỳ suy nghĩ hay nỗ lực.

Mặc dù công nghệ cung cấp một số tiến bộ đầy hứa hẹn cho giáo dục. Nhưng vẫn còn quá sớm để nói những gì chúng ta có thể hy sinh. Quá nhiều thời gian trên màn hình chắc chắn có thể gây ra sự chậm phát triển ở trẻ nhỏ. Đặc biệt là liên quan đến sự phát triển ngôn ngữ và sự chú ý của chúng. Đây phải là một cái gì đó để xem xét cao trước khi cho phép công nghệ chăm sóc trẻ nhỏ của chúng tôi.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Kidstem.edu.vn theo Hotline: 088.679.5658 để được tư vấn chính xác nhất!

Tham gia bình luận: