Robotics là gì ? Điểm nhấn của giáo dục Robotics

hoạt động

Robotics là chìa khóa cho sự đổi mới và tăng trưởng kinh tế trong thế giới kết nối. Mà ở đó con người được bao quanh bởi công nghệ và sáng tạo. Vậy robotics là gì? Trong bài viết này aRobotday Singapore xin chia sẻ một vài nội dung liên quan đến robotics với các bạn.

Robotics là gì?

Đây là một môn học dành cho các bạn học sinh từ lớp 1 trở lên. Với giáo trình hiện tại, Robotics có thể đáp ứng trong chương trình ngoại khóa cũng như chính khóa. Đây là bộ môn rất quan trọng đối với học sinh trong thời đại công nghệ phát triển 4.0 hiện nay. Trẻ phải được làm quen dần với những ngôn ngữ lập trình cơ bản nhất.

Chương trình Robotics được phát triển bởi tổ chức Robomatter thuộc Học viện Robotics của trường Đại học Carnegie Mellon (Mỹ). Robomatter là tổ chức đi đầu trong nghiên cứu áp dụng robot. Trong môi trường học tập nhằm tạo động lực cho học sinh và giáo viên trong việc dạy và học.

Các bài học trong chương trình Robotics được xây dựng theo những chủ đề. Học sinh từ đó sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ – Kỹ thuật – Khoa học – Toán học 4 lĩnh vực này là 4 lĩnh vực trong giáo dục của aRobotday Singapore.

Chương trình cũng được thiết kế phù hợp với những học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm. Mong muốn được học về những kiến thức cơ bản về lập trình. Giúp những người chưa biết gì về lập trình từ đơn giản đến phức tạp. Giúp trẻ tiếp cận dần dần và sau đó phát triển.

Những giá trị cơ bản mà bộ môn robotics mang tại

Đối với chương trình giáo dục robotics của aRobotday Singapore những giá trị mà nó mang lại cho trẻ là không thể thiếu

  • Xây dựng và hình thành các kỹ năng mềm: tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề. Tạo cơ hội giao lưu cho các em học sinh với các bạn bè trong và ngoài nước.
  • Thúc đẩy các em khám phá và tìm hiểu khoa học, kỹ năng sử dụng máy tính, lập trình. Và đặc biệt là kỹ năng sử dụng các công cụ kỹ thuật thông qua phần mềm kỹ thuật đi kèm.
  • Trẻ được tham dự và trải nghiệm tại các sân chơi thi đấu lớn trong nước và ngoài nước
  • Tạo sự cạnh tranh và cơ hội giao lưu với các bạn bè trong và ngoài nước.

Trong các bài giảng hay các bộ môn học robotics sẽ không thể thiếu được các bộ Robot. Bộ sản phẩm này sẽ mang đến các mô hình robot chuyên nghiệp. Công nghệ thông minh và các bài học rõ ràng giúp trẻ tìm hiểu về lập trình một cách trực quan. Được xây dựng trên tiêu chuẩn quốc gia kèm theo đó là các bài học mở thúc đẩy. Động viên các em tự mình khám phá khoa học và kỹ thuật bằng cách tìm hiểu. Lập mô hình và thiết kế giải pháp sáng tạo. Stem robotics sẽ mang đến một phương pháp giảng dạy hiệu quả thực tế giúp trẻ tiếp thu một cách nhanh chóng. Để đồng hành cùng chương trình giáo dục stem robotics mới đây aRobotday Singapore đã cho ra mắt bộ sản phẩm robot giáo dục áp dụng cho giáo dục tại các trung tâm.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Kidstem.edu.vn theo Hotline: 088.679.5658 để được tư vấn chính xác nhất!

Tham gia bình luận: