Bí kíp giúp bé học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày

Tiếng Anh đang là vũ khí lợi hại giúp cho con em bạn đạt được những ước mơ học tập, làm việc hoặc đi vi vu thỏa thích đến nước ngoài trong tương lai. Ai cũng biết để thông thạo 1 thứ tiếng không phải một sớm một chiều. Vậy làm sao để giúp bé học tiếng anh hiệu quả tại nhà? Cùng bỏ túi một vài bí kíp dưới đây nhé!

Học tiếng Anh hiệu quả qua những bài hát

Trẻ nào cũng có hứng thú với những giai điệu âm nhạc. Thậm chí chưa biết đọc biết viết, trẻ có thể dễ dàng thuộc giai điệu và lời bài hát làu làu. Các bậc phụ huynh hãy chọn lựa những bài hát tiếng anh phù hợp với lứa tuổi của bé. Điều này vừa tạo ra hứng thú để bé học tiếng Anh hiệu quả, vừa giúp bé phát triển khả năng nói và vốn từ vựng của mình.

Một số bài hát quen  thuộc có thể cho bé nghe hàng ngày như “Clap your hands”, “ABCDEFG”, “Twinkle, twinkle, little star”,…  Cùng với việc nhảy múa phụ họa theo giai điệu, trẻ dễ dàng nắm bắt được ý nghĩa của lời bài hát. Từ đó phát triển vốn từ vựng và khả năng giao tiếp tự nhiên theo phản xạ.

học tiếng Anh hiệu quả qua âm nhạc

Học tiếng Anh hiệu quả khi đọc cuốn sách yêu thích

Các bạn nhỏ đều yêu thích những câu chuyện liên quan đến nàng công chúa xinh đẹp, dịu hiền hoặc những chàng hoàng tử gan dạ, dũng cảm. Ngoài ra, trẻ nhỏ ưa thích khám phá những điều mới lạ nằm trong những cuốn sách như “Mười vạn câu hỏi vì sao“. Mỗi bé có niềm yêu thích riêng. Cho bé đọc sách mỗi ngày không chỉ giúp bé phát triển về tư duy, nhận thức mà còn giúp bé phát triển nhân cách tốt hơn.

Việc cho bé đọc cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh cũng là cách mà nhiều bậc phụ huynh nên áp dụng. Nhưng để giúp trẻ tự đọc hiểu đọc sách, truyện tiếng Anh. Bạn cần hỗ trợ và giúp bé hình thành những từ vựng cơ bản, kỹ năng nghe, nói hàng ngày. Từ đó, trẻ sẽ có hứng thú tìm hiểu, đọc và nói chuyện dễ dàng hơn.

học tiếng anh hiệu quả nhờ đọc sách

Bí kíp giúp bé học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày

Phát triển kỹ năng nói giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả hơn

Thành công trong việc học tiếng Anh là việc sử dụng nó triệt để 24/24. Do đó, bạn có thể tập nói cho con mình những câu nói tiếng Anh cơ bản, và lặp đi lặp lại nó hàng ngày.

Đặc biệt nếu trẻ có ấn tượng với bài hát, câu chuyện, hay câu nói tiếng Anh nào đó. Bạn hãy là đối tượng giúp bé ghi nhớ những điều, những từ vựng xung quanh chủ đề trẻ yêu thích.

Bạn có thể áp dụng các cách làm sau để nói chuyện bằng tiếng Anh với bé hàng này:

  • Trao đổi, trò chuyện hoặc kể về 1 ngày của mình bằng tiếng Anh với bé.
  • Cùng bé giao lưu, trò chuyện với người nước ngoài qua mạng xã hội.
  • Đồng hành cùng bé khi hướng dẫn tour du lịch cho khách tham quan nước ngoài.
  • Tạo điều kiện du lịch cho bé đến vùng đất mới để tham quan và học hỏi.
  • Ủng hộ bé tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, trại hè nước ngoài.

Chơi trò chơi tiếng Anh 

Trẻ sẽ ghi nhớ và tiếp thu nhanh hơn khi chúng cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Hãy tạo ra không gian vui chơi nhằm lấy hứng thú để bé học tiếng Anh hiệu quả hơn. Flashcards là một trong những trò chơi thú vị để bé ghi nhớ và có vốn từ vựng cơ bản nhất.

Ngoài ra, bạn có thể cho bé tham gia chơi một số trò chơi như:

  • Trò chơi vận động: Simon says, What’s the time Mr. Wolf?
  • Trò chơi bảng Board Games: Snakes and Ladders.
  • Trò chơi học từ: Hangman, I spy.

câu lạc bộ học tiếng anh cho trẻ

Mấu chốt giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả là sự khen ngợi của cha mẹ

Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ. Với người lớn, học tiếng Anh được tốt đã rất khó. Do đó bạn đừng tạo áp lực học tiếng Anh lên trẻ khiến bé cảm thấy chán nản. Nếu trẻ có quên từ vựng hoặc chưa phát âm đúng thì đừng coi đó là vấn đề quá quan trọng.

Chúng tôi mong rằng những bậc phụ huynh sẽ tạo ra sự kiên trì cho trẻ trong bất kỳ lĩnh vực nào bằng sự khen ngợi, động viên và tin tưởng. Hãy ngợi khen trẻ khi nhớ được từ vựng hoặc học được bài hát tiếng Anh nào đó. Cũng đừng quên khích lệ tinh thần bé khi bé đã cố gắng hết sức học tiếng Anh nhưng  thành quả chưa được cao.

Xem thêm: Lý do nền giáo dục Singapore luôn đứng đầu châu Á?

Trên đây là những thông tin mà Arobotday cung cấp cho bạn khi dạy trẻ học tiếng Anh hiệu quả hàng ngày. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình phương pháp thích hợp để cải thiện tiếng Anh của bé.

Nếu có thắc mắc muốn được giải đáp, hãy liên hệ với Arobotday để chúng tôi hỗ trợ bạn sớm nhất.

TRUNG TÂM CÔNG NGH AROBOTDAY SINGAPORE

Cơ sở 1: LK18-01, Khu Đô Thị Văn Khê, Hà Đông

Cơ sở 2:  Số 5, Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT: (+84) 88 6795658

Email: hello@vinstech.com 

Wedsite: https://vinstech.vn/

Tham gia bình luận: