9 LỢI ÍCH CỦA PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM

stem

Phát triển sự khéo léo sáng tạo

Sự khéo léo và khả năng sáng tạo của các bé được STEM khơi dậy, giúp các em phát minh ra những ý tưởng và dự án mang tính đổi mới. Nếu không nhờ vào sự sáng tạo, những bước phát triển vượt bậc. Gần đây, trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và giáo dục kỹ thuật số sẽ không thể xảy ra. Chỉ những người sáng tạo mới có thể nghĩ ra những công nghệ đột phá này. Họ hiểu rằng trí não con người có thể nghĩ ra việc gì, thì việc đó sẽ có khả năng trở thành hiện thực. Điểm chung của họ là được dạy bởi một người thầy STEM tuyệt vời.

Dạy trẻ kỹ năng giải quyết vấn đề

Phát triển các tư duy mở cho trẻ

Phương pháp giáo dục STEM dạy cho học sinh cách giải quyết vấn đề bằng việc sử dụng các kỹ năng tư duy phản biện. Khi trải nghiệm phương pháp giáo dục STEM, các em sẽ được học cách phân tích các vấn đề và lên kế hoạch để giải quyết chúng.

Rèn luyện sức bền bỉ

Trải nghiệm trại Hè tại Singapore cùng Vinstech

Trong các hoạt động giáo dục STEM, học sinh được học trong một môi trường an toàn. Nơi mà các em có thể thoải mái thất bại rồi thử lại lần nữa. Phương pháp giáo dục STEM đề cao giá trị của sự thất bại như một công cụ giảng dạy quý giá. Nó cho các em biết coi trọng thất bại, chấp nhận nó như một phần tất yếu của quá trình học. Điều này giúp học sinh rèn luyện sự tự tin và tính bền bỉ, hai đức tính không thể thiếu. Bởi dù sao đi nữa, khó khăn và thất bại là một phần tất yếu trên con đường dẫn đến thành công.

Khuyến khích các cuộc thử nghiệm

Cuộc thi Robot lớn nhất Singapore

Nếu không có một chút mạo hiểm và các cuộc thử nghiệm, rất nhiều bước tiến vĩ đại về công nghệ trong các 10 năm vừa qua sẽ không xảy ra. Phần lớn các phát minh này khi mới đề xuất đều bị coi là viển vông. Nhưng những vĩ nhân – tác giả đằng sau công trình trả lời rằng: “Hãy thử xem nào”. Chính quan điểm và cách nhìn này  điều giáo dục STEM mong muốn khuyến khích trong những năm học. Làm thế nào để đạt được điều đó? Bằng cách cho phép học sinh thử nghiệm và mạo hiểm một cách an toàn trong các hoạt động học tập.

Khuyến khích làm việc nhóm

Cuộc thi các trung tâm aRobotday Singapore

Phương pháp giáo dục STEM có thể áp dụng cho các học sinh ở tất cả các trình độ. Những học sinh có trình độ khác nhau vẫn có thể làm việc trong cùng một nhóm để giải quyết các vấn đề. Kết quả là những em học sinh được hợp tác với nhau và cùng phát triển trong môi trường cao.

Khuyến khích áp dụng kiến thức vào thực tiễn

Học viên aRobotday Singapore

Trong giáo dục STEM, học sinh được dạy những kĩ năng có thể áp dụng vào cuộc sống thực. Điều này làm động lực để các em học, vì các em biết là các kĩ năng này. Có thể được sử dụng ngay lập tức cho cuộc sống của các em và gia đình trở nên tốt hơn. Khả năng áp dụng kiến thức vào các nhiệm vụ thực tiễn vào môi trường làm việc sau này.

Khuyến khích sử dụng công nghệ

Lớp học lập trình

Giáo dục STEM dạy cho trẻ sức mạnh của công nghệ và các phát minh. Vì thế, khi trẻ được tiếp cận một công nghệ mới, các em sẽ sẵn sàng đón nhận chúng. Điều này sẽ giúp các em có được lợi thế lớn trong một môi trường toàn cầu đang ngày càng trở nên công nghệ hóa.

Khuyến khích sự thích nghi

Hoạt động của aRobotday Singapore với các trung tâm

Để thành công trong cuộc sống, học sinh cần khả năng áp dụng những kiến thức được. Giáo dục STEM dạy các em khả năng áp dụng các khái niệm được học một cách phù hợp tùy vào vấn đề được đưa ra.

Tính giải trí cao

Học với robot là một cách học đầy thú vị

Tính cạnh tranh vừa sức

Học sinh trải nghiệm thành công cũng như thất bại qua các cuộc thi đấu robot. Thông qua đó, các em phát triển trí tuệ một cách lành mạnh.

Tại #Học_viện_aRobotday_Singapore không có điều gì hạnh phúc bằng việc được làm những điều mình đam mê và việc khiến trẻ hạnh phúc khi học tập chính là chìa khóa để trẻ phát triển hoàn hảo nhất cả về tư duy và kỹ năng trong thời đại mới

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Kidstem.edu.vn theo Hotline: 088.679.5658 để được tư vấn chính xác nhất!

Địa chỉ: Số 5, Nguyễn Quý đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: Kidstem.edu.vn

Tham gia bình luận: