Lập trình cho người mới bắt đầu

Lập trình cho người mới bắt đầu

Học lập trình là bước chân đầu tiên cho hành trình vạn dặm tới thành công trong tương lai, bạn sẽ được tiếp cận với vô vàn kiến thức mới, được trải nghiệm các công nghệ hiện đại nhất, được trở thành những người tiên phong đi đầu công nghệ.Áp dụng mô hình “vừa học vừa chơi”.

 

Nhưng chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng cả. Để có thể hưởng những trái ngọt bạn sẽ phải trải qua vô số các thử thách khác nhau. Học lập trình cũng vậy. Khi bắt đầu làm quen với những kiến thức mới, chắc chắn bạn sẽ thấy khó, thấy nản lòng. Nhưng hãy nghĩ tới vì sao bạn lựa chọn bắt đầu để cố gắng.

Khi bắt đầu học lập trình cần trang bị cho mình những gì?

  1. Vì sao chọn học lập trình?

học lập trình tại aRobotday Singapore
lập trình robotic

Đầu tiên các bạn/ phụ huynh cần xác định được mục đích mình/ con mình học lập trình để làm gì? Học vì thích? Vì sau muốn có một công việc tốt? Nếu trả lời được chắc chắn câu hỏi này thì đó chính là hành trang đầu tiên cần chuẩn bị.

Việc xác định được mục đích, mục tiêu học lập trình sẽ giúp bạn/phụ huynh có định hướng tốt nhất. Từ đó sẽ xác định được hành trang trên con đường đi.

 

Bạn học vì ý thích thì chắc chắn sẽ có rất nhiều vấn đề bạn gặp phải. Học lập trình, như bạn biết, chẳng hề dễ dàng. Vì vậy, trong quá trình học bạn sẽ hay bị nhụt chí, nản lòng. Nếu chỉ học vì ý thích thì sợ rằng bạn sẽ không đi hết được con đường.

Còn nếu bạn xác định học để lập nghiệp, thì từ đó bạn sẽ có một tâm lỹ vững vàng, sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn, thử thách. Và khi đó chắc chắn bạn đã thành công bước đầu rồi.

  1. Kiên nhẫn và không từ bỏ

Hành trang tiếp theo cần mang theo khi học lập trình từ con số 0 chính là sự kiên nhẫn và không dễ dàng bỏ cuộc. Như bạn/phụ huynh đã biết, lập trình là môn khoa học không dễ dàng. Nên vì vậy, bạn hoặc các con sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thử thách.

Sẽ phải học những mã lệnh, nhớ những trang code dài dằng dặc, giải quyết những vấn đề, phải ngồi hàng giờ, thậm chí mấy ngày chỉ để sửa lỗi… Rồi những khi ngồi mấy ngày để viết code nhưng chương trình lại không chạy được. Có thể thấy, để thành công, để vượt qua các thử thách, cần trang bị cho mình tính kiên nhẫn, nhẫn nại.

  1. Tiếng Anh

Tiếng Anh thường là trở ngại, là vấn đề của rất nhiều người Việt. Xã hội ngày càng phát triển, đất nước luôn cố gắng sánh vai, bắt kịp với các cường quốc 5 châu. Để làm được điều đó, đầu tiên phải trang bị cho mình ngôn ngữ giao tiếp cơ bản. Đơn giản, họ nói phải hiểu!

Học lập trình cũng vậy. Ngôn ngữ lập trình chắc chắn là tiếng Anh. Các chuyên gia, lập trình viên giỏi cũng sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Ngoài ra, tiếng Anh thành thạo còn tạo thêm nhiều cơ hội việc làm tại các công ty công nghệ, phần mềm liên doanh hoặc nước ngoài. Tất nhiên, có thêm ngoại ngữ mức lương cũng cao hơn.

Có thể thấy để trở thành lập trình viên giỏi thì không chỉ phải có kỹ năng mềm tốt mà còn phải có chuyên môn sâu. Những hành trang trên chỉ là dành cho những người bắt đầu học lập trình từ con số 0. Chủ yếu là những vấn đề tâm lý cần chuẩn bị để không bị nản lòng, nhụt chí. 

Lập tình hay bất cứ lĩnh vực nào cũng có những cái dễ, cái khó khác nhau. Luôn phải đối mặt với tâm lý tích cực, không ngại khó khăn, vất vả.

Tham gia bình luận: