Các cuộc thi Robotics trên thế giới

hoạt động

Robotics bao gồm thiết kế, xây dựng,lập trình, vận hành và sử dụng Robot, cũng như các hệ thống máy tính để nhận thức, kiểm soát, phản hồi cảm giác và xử lý thông tin. Mục tiêu của robot là thiết kế những cỗ máy thông minh có thể giúp đỡ và hỗ trợ con người trong cuộc sống hàng ngày và giữ cho mọi người được an toàn.

Các cuộc thi robot cho trẻ em đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi không chỉ giúp các bạn trẻ có thêm hiểu biết về công nghệ tương lai mà còn giúp các bạn nhỏ phát triển các kỹ năng như làm việc nhóm,tư duy logic, giải quyết vấn đề, phản biện, tự học,sáng tạo. Quan trọng hơn các bạn sẽ tìm ra những sở thích, niềm đam mê của mình trong thế giới về công nghệ, hoặc ứng dụng công nghệ trong cuộc sống của mình trong tương lai.

1.First Robotic Challenge

 Ra đời từ những năm 1989, đây là cuộc thi cho trẻ em với “tuổi đời” hơn 30 năm. First có 5 hạng mục thi đấu từ 6 tuổi đến 18 tuổi

 

2.WRO – World Robot Olympiad

Là một cuộc thi về robot cho thanh thiếu niên từ 7 đến 25 tuổi, cuộc thi dựa trên các bộ lắp ghép của Lego wedo. Cuộc thi tổ chức lần đầu tiên tại Singapore năm 2014 và có 12 nước tham dự. Đến năm 2018, WRO mới chính thức trở thành một tổ chức đặt trụ sở tại Mỹ. Gần nhất cuộc thi thu hút gần 70 nước tham dự với quy mô toàn cầu.

3.IROC – International Robot Olympiad

Là cuộc thi robot quốc tế khá lâu đời bắt nguồn từ Hàn Quốc (từ năm 2000). Đây là một cuộc thi dành cho các bạn từ 8 đến 18 tuổi. Cuộc thi có rất nhiều hạng mục và tổ chức hàng năm, quy tụ các nước từ Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Đại Dương. IROC cũng có quy mô toàn cầu tuy nhiêu số nước tham gia giải đấu không được đông đảo và quy mô lớn như FGC. Một điểm thú vị của giải đấu là có rất nhiều hạng mục thi đấu, có những hạng mục các bạn nhỏ sẽ mang các thiết bị cần thiết để chế tạo lập trình ngay tại giải đấu trước khi thi đấu với các đội tuyển khác.

4.FIRA Leagues – Federation of International Robot- Soccer Association

Là một hiệp hội robot đá bóng do Hàn Quốc khởi xướng, giải đấu có sự tham gia của nhiều nước ở châu Á. Là một giải đấu lâu đời, hoạt động được khoảng hơn 20 năm, FIRA đã tổ chức một giải riêng cho các bạn nhỏ gọi là  FIRA Youth.

 

Các bạn trẻ yêu khoa học và công nghệ đều được tiếp cận các cuộc thi, các hoạt động công nghệ từ rất sớm. Đó là cơ sở để các bạn xây dựng các đam mê và kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị hành trang tương lai và thế kỷ 21.

Tham gia bình luận: