Các chứng chỉ Tiếng anh cần thiết cho du học

CÁC CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH CẦN THIẾT CHO DU HỌC 

Nhiều người cho rằng du học chỉ cần có tiền là đi được. Điều này có phần đúng, nhưng đi đến đâu và học được gì, trong vài tháng hay vài năm là tùy thuộc vào sự chuẩn bị cho du học của cả phụ huynh và học sinh.

Lộ trình chuẩn bị đi du học là cả một quãng đường dài nhiều khó khăn. Nếu không được trang bị đầy đủ, người đi du học có thể bỏ cuộc giữa chừng hoặc chỉ đi được một đoạn ngắn trên con đường phát triển bản thân.

Những điều kiện cần thiết để đi du học là: học lực, Tiếng anh, tài chính, chín chắn và tự lập… Trong đó quan trọng hơn cả bạn phải đạt dược trình độ Tiếng anh tiêu chuẩn và được chứng nhận qua các loại chứng chỉ uy tín toàn cầu. Hôm nay, bạn cùng aRobotday Singapore tham khảo thông tin về các chứng chỉ Tiếng anh cần thiết cho du học nhé!

Các nước theo hệ thống giáo dục Anh thường chỉ yêu cầu IELTS.

Các nước theo hệ thống giáo dục của Mỹ thường cần đến TOEFL.

  1. IELTS 

IELTS (International English Language Testing System) là hệ thống đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh cho người phi bản ngữ, bao gồm 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Bài thi được điều hành bởi 3 tổ chức: ĐH Cambridge, Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc.

Với những bài thi IELTS dành cho các thí sinh muốn học tiếp lên các lớp Đại học, Cao học thì dạng bài đọc hiểu sẽ thiên nhiều về các loại báo cáo, bài viết khoa học ở sách báo và ở dạng bài Viết sẽ có thêm phần phân tích, xử lí các số liệu.

Với bài thi IELTS dành cho những người muốn di cư, các khóa học nghề thì phần Đọc sẽ đơn giản hơn, nội dung hướng đến các tình huống hàng ngày: các loại hướng dẫn sử dụng, bài báo, mẫu quảng cáo…; và phần Viết sẽ gồm viết thư thắc mắc về 1 vấn đề hoặc là giải quyết một tình huống trong cuộc sống.

  • Đối với Đại học/ sau đại học: IELTS cần từ 6.0 – 6.5
  • Đối với hệ Cao đẳng/dự bị đại học: IELTS từ 5.5 – 6.0

Lệ phí thi IELTS là 200 USD (Tương đương 4,750.000 VND).

Thời gian hiệu lực của chứng chỉ Tiếng anh này là 2 năm.

 

  1. TOEFL

TOEFL (Test Of English as a Foreign Language) là bài kiểm tra cho người phi bản ngữ về độ thuần thục khi sử dụng tiếng Anh Mỹ. Đây là chứng chỉ độc quyền của Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ ETS.

TOEFL đánh giá kĩ năng hiểu và sử dụng tiếng Anh chuẩn Mỹ của một người có đạt đến trình độ có thể sử dụng ở bậc đại học. Kỳ thi TOEFL thi 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

IELTS 6.5/ TOEFL 80 cho trình độ đại học. Đối với các trường đại học danh tiếng hoặc các ngành học đòi hỏi vốn ngôn ngữ nhất định, yêu cầu có thể tăng lIELTS 7.0/ TOEFL 90. Đối với các bạn có ý định rèn luyện khả năng ngôn ngữ đồng thời học tại các trường Cao đẳng Cộng đồng, số điểm cần đạt là IELTS 6.0/ TOEFL 60.

Hiện nay, TOEFL bao gồm các hình thức thi:

  • Thi trên Internet (hiện đang phổ biến nhất).
  • Thi trên máy tính.
  • Thi trên giấy.

Lệ phí thi: 85 USD (khoảng 1 870 000 VNĐ)

Thời hạn của bằng TOEFL là 2 năm.

 

  1. CÁC LOẠI CHỨNG CHỈ KHÁC

TOEIC cũng là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Tuy vậy, nội dung và chất lượng của bài thi không cao và thường chỉ được chấp nhận bởi các quốc gia châu Á như Trung Quốc. Nội dung bài thi bao gồm đọc hiểu và nghe là chính. Hiện nay, TOEIC đã có thêm phần kiểm tra kỹ năng viết và nói. Dạng bài thi: TOEIC là bài thi trắc nghiệm được tiến hành trong 2 giờ, gồm 200 câu hỏi chia thành 2 phần như sau: Phần nghe hiểu (100 câu) và phần đọc hiểu (100 câu

 

SAT I (Scholastic Assessment Test I) là chứng chỉ kèm theo nếu muốn tham dự học tại các trường ĐH, CĐ tại Mỹ. Nội dung gồm: viết luận, đọc hiểu và toán; toàn bộ được kiểm tra bằng tiếng Anh.

 

SAT II thường cần khi thí sinh muốn xin học bổng của trường ĐH.

 

CHứng chỉ Tiếng anh cần thiết cho du học

 

 

 

 

Tham gia bình luận: