bé lập trình scratch

Nội dung : 

Bé lập trình 2D với Scratch giúp học sinh tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy – khả năng lập trình thông qua chuỗi các bài học và công cụ coding vô cùng thú vị, đây là ngôn ngữ lập trình cho trẻ em phổ biến nhất thế giới, được phát triển bởi học viện MIT, Mỹ, là một công cụ giúp học sinh sáng tạo và phát triển ý tưởng, tăng cường tư duy logic và tiếp cận công nghệ – lập trình một cách tốt nhất.

Độ tuổi : 7 – 9 tuổi 

?   3 Level học

?   1 Học phần / 12 bài học

Thời lượng : ( 90m/lession)

Lớp tiêu chuẩn : 16 học sinh

GIỚI THIỆU VỀ KHÓA HỌC:

MÔ TẢ KHÓA HỌC :
Bé lập trình 2D với Scratch giúp học sinh tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy – khả năng lập trình thông qua chuỗi các bài học và công cụ coding vô cùng thú vị, đây là ngôn ngữ lập trình cho trẻ em phổ biến nhất thế giới, được phát triển bởi học viện MIT, Mỹ, là một công cụ giúp học sinh sáng tạo và phát triển ý tưởng, tăng cường tư duy logic và tiếp cận công nghệ – lập trình một cách tốt nhất.
Môn học giúp học sinh tăng cường tư duy kịch bản, tư duy logic, xử lý thành thục và hoàn thiện sản phẩm của mình, chuyển hóa hành vi nghiện game thành tìm hiểu và ứng dụng công nghệ để tạo ra game.
KIẾN THỨC :
Phát triển Tư duy & khái niệm
● Chuyển dịch thói quen hưởng thụ, nghiện Game sang tự sáng tạo thú vui dam mê;
● Tư duy logic phát triển.
● Hình thành tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
● Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
● Khái niệm đơn giản về Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
● Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
● Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kiến thức
● Lập trình hướng đối tượng: di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
● Tạo biến
● Xử lý logics Nếu – Thì
● Tạo và gọi hàm chức năng
● Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
● Thiết kế bản đồ, hình nền, nhân vật…
● Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
● Sử dụng các khối lệnh để cải tiến bối cảnh, kịch bản.
● Hiểu bản chất khoa học vật lý, toán học … thông qua Vận dụng lập trình để tìm hiểu khoa học vật lý, toán học…
KỸ NĂNG:
Kỹ năng thế kỷ 21
● Kỹ năng thích nghi (Adaptive): Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học.
● Kỹ năng xây dựng kịch bản cốt truyện
● Kỹ năng giao tiếp (Communication): Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
● Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
● Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
● Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.

Học sinh sẽ học được sau khóa học:

  • Phát huy tính sáng tạo. Nâng cao khả năng tư duy hình tượng và suy luận logic.
  • Phát triển – rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm.
  • Rèn luyện kỹ năng xây dựng ý tưởng, đóng gói hoàn thiện sản phẩm.
  • Tự tin với khả năng trình bày-phản biện bảo vệ ý tưởng.
  • Mạnh dạn trao đổi ý kiến sáng tạo. Tự tin tiến tới tự chủ và độc lập trong công việc.